
Giải pháp
Mục tiêu của chiến dịch
- Tăng cài đặt app thành công
- Tăng đăng kí tài khoản thành công
- Tăng nhận diện thương hiệu
Triển khai
- UAC: tối ưu lượt cài đặt app.
- Youtube, REVU: Branding nhận diện thương hiệu mới và chương trình khuyến mãi Tết.
Nội dung
- Chương trình Tết với khuyến mãi tặng 50,000đ mỗi lần lì xì qua Timo với 3 đối tượng chính : Gia đình , Bạn bè & Đồng nghiệp.
- Branding nhận diện thương hiệu mới với 4 màu sắc: tím – xanh – đỏ – vàng.
Nhắm chọn mục tiêu
- Age: 18-40, mọi giới tính
- Vị trí: HCM, HN, Đà Nẵng, Cần Thơ
- Trên Youtube: target thêm sở thích avf placement liên quan đến: nhu cầu sử dụng các dịch vụ tài chính thường chuyển tiền, shopping,.. có xu hướng sử dụng ví điện tử, app ngân hàng.
Phương pháp tối ưu để tăng cường hiệu quả quảng cáo và chuyển đổi người dùng:
- Sử dụng công cụ của bên thứ ba để theo dõi hành vi và hành động của người dùng sau khi tải ứng dụng. Việc này giúp đánh giá chính xác mức độ chuyển đổi và tối ưu hóa từng bước trong quá trình hành trình của người dùng.
- Chạy song song campaign tối ưu Install (lượt tải) và Sign-up (đăng ký): thực hiện đồng thời hai chiến dịch, một chiến dịch tối ưu hóa lượt cài đặt và một chiến dịch tối ưu hóa lượt đăng ký trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.
- Campain tối ưu install chạy trước 1 tuần để hệ thống learning hành vi của user trước khi tối ưu chuyển đổi sâu hơn.
Các kênh và phương tiện truyền thông chính được CleverAds sử dụng trong chiến dịch:
UAC
Sử dụng 24 video, 3 bộ Google Display Network, và 6 bộ Adtext, đa dạng hóa nội dung quảng cáo giúp Timo tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau với thông điệp phù hợp.
YouTube TrueView for Action:
Kết hợp Branding và lượt truy cập về landing page: CleverAds không chỉ sử dụng YouTube để xây dựng thương hiệu mà còn để hướng lưu lượng truy cập về landing page và app của Timo.
Tối ưu hóa video cho cả PC và mobile: đảm bảo rằng các video có thể chạy mượt mà trên cả máy tính và điện thoại di động với các thời lượng khác nhau để phù hợp với từng thiết bị và hành vi người dùng.
Revu – Micro Influencers
CREATIVE Ads
UAC Ads
Hình ảnh trong quảng cáo UAC thể hiện thông điệp “Lì xì đi, Timo lì xì mọi lúc mọi nơi” với nhiều hình ảnh vui nhộn, phù hợp với tinh thần lễ Tết. Quảng cáo này xuất hiện trên các nền tảng của Google Play, kết hợp yếu tố thân thiện và dễ tiếp cận nhằm khuyến khích người dùng tải ứng dụng.
Reviewers
CleverAds đã tận dụng sức ảnh hưởng của người dùng nổi tiếng trên các nền tảng xã hội để quảng bá ứng dụng. Những hình ảnh chia sẻ từ những người dùng thực tế, đặc biệt là giới trẻ, giúp tạo dựng lòng tin và thúc đẩy người khác thử trải nghiệm ứng dụng.
YouTube Ads
Các quảng cáo YouTube của Timo được sản xuất với hình ảnh bắt mắt và dễ nhận diện. Các thông điệp như “Lì xì cho người thân cùng Timo và Soytiet” xuất hiện liên tục nhằm thúc đẩy người dùng tải ứng dụng và đăng ký tài khoản. Sự đồng nhất về phong cách thiết kế và thông điệp giúp xây dựng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.
Kết quả
