Shinhan Securities Việt Nam được thành lập vào năm 2016. Đây là thương hiệu chứng khoán trực thuộc tập đoàn Shinhan, một trong những doanh nghiệp tài chính hàng đầu tại Hàn Quốc.
Với sứ mệnh là “Người dẫn đường” tin cậy, Shinhan Securities mong muốn hỗ trợ khách hàng vươn tới mục tiêu tài chính và kiến tạo tương lai thịnh vượng thông qua các giải pháp đầu tư tối ưu và dịch vụ chuyên nghiệp.
Giải pháp
Trong chiến dịch này, CleverAds đã hỗ trợ Shinhan Securities quảng bá ứng dụng tài chính “Sàn Xịn Ha”. Đây là ứng dụng đa tiện ích, cung cấp nhiều tính năng dành cho người dùng gồm: các khoá học đầu tư, thông tin thị trường chứng khoán real time, trò chuyện chia sẻ với các chuyên gia trong ngành, thực hành giao dịch ảo và mở tài khoản chứng khoán đầu tư thật.
Chiến dịch đã được thực thi trong khoảng 4 tháng với mục tiêu nâng cao nhận diện sản phẩm, đồng thời tối ưu lượt cài đặt ứng dụng và mở tài khoản trên app Sàn Xịn Ha.
CleverAds đã giúp Shinhan Securities tiếp cận đến mục tiêu thông qua hai nền tảng chíng là Facebook và Google với các hoạt động gồm:
Google UAC
Đây là hoạt động quảng cáo ứng dụng tự động của Google, nhằm thu hút sự chú ý và tăng lượt cài đặt. Với Google UAC, quảng cáo về sản phẩm “Sàn Xịn Ha” sẽ được hiển thị rộng khắp trên mạng lượt của Google như Google Tìm kiếm, Google Play, Youtube và các nền tảng khác liên kết với Google. Ngoài ra, Google UAC được tích hợp AI tân tiến giúp Shinhan Securities tối ưu ngân sách và hiệu suất trong thời gian chạy chiến dịch.
Facebook App Install
Là công cụ quảng cáo hiệu quả để thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng di động.
Remarketing
Đây là hoạt động nhằm hiển thị lại quảng cáo với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi từ các khách hàng có quan tâm và đã tương tác với thương hiệu nhưng chưa thực hiện hành động chuyển đổi.
Look A Like
Kỹ thuật tối ưu hoá giúp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Hoạt động này giúp nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người dùng chưa từng tương tác với thương hiệu của bạn, nhưng có đặc điểm tương tự với nhóm khách hàng hiện tại.
Để thu hút và thuyết phục khách hàng, CleverAds đã xây dựng chiến lược nội dung như sau:
- Xây dựng các tuyến bài giáo dục (Educate) nhằm cung cấp kiến thức, thông tin hữu ích tới khách hàng dựa trên các USP (Unique Selling Point) của ứng dụng.
- Nghiên cứu và nắm bắt cái rào cản của khách hàng đối với lĩnh vực đầu tư tài chính nói chung và các ứng dụng chứng khoán nói riêng. Từ đó, triển khai các nội dung “chạm” tới tâm lý đối tượng mục tiêu.
- Thuyết phục khách hàng cài đặt ứng dụng với các chương trình ưu đãi hấp dẫn và nội dung nhấn mạnh tính năng, lợi ích đặc biệt khi sử dụng sản phẩm.
- Ra mắt MV kết hợp với giọng ca vui tươi của Bùi Công Nam giúp tăng nhận diện thương hiệu qua hình thức truyền tải gần gũi, thân thiện.
Kết quả
CleverAds đã mang lại kết quả tốt trong chiến dịch lần này của Shinhan Securities. Cụ thể, qua Google UAC, CleverAds mang lại 6,739 lượt tải ứng dụng trên cả hai thiết bị Androi và IOS. Đối với các hoạt động trên Facebook, CleverAds đã:
- Thành công nâng cao nhận diện sản phẩm thương hiệu với 380,404 nghìn view cho MV ca nhạc và 68,914 nghìn lượt tương tác (tương ứng với 344% KPI).
- Mang về tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả cho Shinhan Securities với kết quả đạt 146% KPI lead và 328% KPI cài đặt ứng dụng Sàn Xịn Ha.