AI – CHA Cream & Tea

Case Study | F&B | Marketing Solution

Ai-CHA được thành lập vào năm 2019 và đã mở thành công cửa hàng đầu tiên tại Indonesia vào tháng 8 năm 2022. Thương hiệu phục vụ đồ uống chất lượng tốt với giá cả phải chăng. Thương hiệu “Ai-CHA” có nghĩa là “chia sẻ tình yêu trà của chúng tôi bằng cách hết lòng phục vụ chất lượng trà hảo hạng sẽ thu hút mọi người trên khắp thế giới thưởng thức”.

Thương hiệu đã có hơn 5000 cửa hàng khắp Indonesia và đang mở rộng sang các nước Đông Nam Á. Các sản phẩm đặc trưng : Kem, Trà trái cây, Sundae, Trà mix kem. Xuất hiện tại Việt Nam, Ai-CHA khai trương cửa hàng đầu tiên vào 6/2024 tại TPHCM.

Bên cạnh việc phát triển các sản phẩm có chất lượng, AI-CHA CREAM & TEA cũng chú trọng xây dựng thương hiệu thông qua chiến lược truyền thông và marketing hiệu quả. Đây chính là lý do mà họ đã hợp tác với CleverAds – một trong những công ty quảng cáo kỹ thuật số hàng đầu tại Việt Nam.

Giải pháp

Khó khăn:

  • Thương hiệu mới toanh trên thị trường Việt Nam, chưa có các kênh truyền thông hay các dữ liệu liên quan để tham khảo.
  • Tại Việt Nam hiện nay đang có nhiều brand trà sữa, nên việc cạnh tranh trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết.

Giải quyết:

  • Xây dựng và mở rộng độ phủ của brand trên mạng xã hội, nơi có users xuất hiện ( giới trẻ 18-25), đặc biệt là ở Tiktok và Facebook.
  • Xây dựng các hoạt động bắt trend, tạo sự thu hút về brand ở giai đoạn đầu.

Chiến dịch của CleverAds tập trung vào hai mục tiêu cốt lõi là tăng nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng cho AI-CHA Cream & Tea. Để đạt được điều này, CleverAds đã chia chiến dịch thành 2 hướng:

  • Tăng độ phủ: Tăng cường sự xuất hiện của thương hiệu thông qua việc triển khai nội dung trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube và TikTok, và sử dụng các reviewer về ẩm thực để thu hút sự chú ý.
  • Thu hút trải nghiệm: Khuyến khích khách hàng trải nghiệm sản phẩm thông qua các chương trình minigame, tặng mascot và tạo các video về chương trình khai trương, giúp tăng sự tương tác và kết nối cảm xúc với thương hiệu.

Phương pháp giải quyết vấn đề:

  • Content sản phẩm: Nội dung giới thiệu các sản phẩm nổi bật của AI-CHA CREAM & TEA, nhấn mạnh vào các loại kem độc đáo như “kem muối biển” và “kem matcha”. Điều này giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm đặc trưng của thương hiệu, tạo sự khác biệt so với các đối thủ.
  • Content khuyến mãi: Nội dung tập trung vào các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, ví dụ như miễn phí kem muối biển và tặng lượt chơi bốc thăm, thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Các chiến dịch khuyến mãi này không chỉ kích thích sự tham gia của khách hàng mà còn thúc đẩy hành vi mua hàng ngay lập tức.
  • Content minigame: Thiết kế các minigame vui nhộn giúp người dùng có cơ hội nhận các phần quà và voucher, làm tăng sự tương tác và giúp thương hiệu có cơ hội lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Booking Reviewer trên TikTok:

CleverAds đã hợp tác với các reviewer chuyên về ẩm thực, giải trí và lifestyle để tạo nên các nội dung trải nghiệm và đánh giá sản phẩm của AI-CHA Cream&Tea. Mỗi giai đoạn các reviewers sẽ nhấn mạnh các thông điệp khác nhau để tạo awareness và ghi nhớ cho người tiêu dùng.

  • Giai đoạn 1: Giới thiệu sản phẩm và nhấn mạnh mức giá cạnh tranh chỉ từ 8K.
  • Giai đoạn 2: Sử dụng trend “blind gift” cùng với hình ảnh dễ thương của sản phẩm để thu hút khách hàng trẻ tuổi.

Chiến dịch đã tạo ra kết quả ấn tượng với hơn 1 triệu lượt xem và hàng ngàn lượt tương tác, bình luận và chia sẻ. Điều này cho thấy khả năng lan truyền mạnh mẽ của nội dung và mức độ thu hút của thương hiệu.

Hoạt động Minigame Khai Trương / Online / Offline và Blind Gift:

  • Mục tiêu: tạo tương tác cho page, thu hút người chơi tham gia, quảng bá thương hiệu và tăng các chỉ số về like, share, cmt.
  • Kết quả:
    • 300 blind gift đã được tặng sau 10 ngày ra mắt.
    • Nhiều khách hàng comment/inbox chia sẻ sự thích thú về chương trình.
    • Brand duy trì quà tặng, tiếp tục triển khai cho các chương trình tiếp theo.

Kết quả

Impression (2,6 triệu lượt hiển thị):

Chiến dịch đã đạt 2,6 triệu lượt hiển thị, giúp tăng cường nhận thức ban đầu và độ phủ sóng rộng rãi về thương hiệu AI-CHA CREAM & TEA.

Reach (1,9 triệu người tiếp cận):

Với 1,9 triệu lượt tiếp cận, chiến dịch đã hiệu quả trong việc đưa nội dung đến một lượng lớn khán giả, tăng cường nhận diện thương hiệu trong nhóm đối tượng mục tiêu.

Engagement (hơn 90 nghìn lượt tương tác):

Hơn 90 nghìn lượt tương tác cho thấy khách hàng đã tích cực tham gia vào nội dung, góp phần lan tỏa thương hiệu thông qua các hành động như thích, bình luận, và chia sẻ.

Click (hơn 5,3 nghìn lượt nhấp):

Với hơn 5,3 nghìn lượt nhấp, chiến dịch không chỉ thu hút sự chú ý mà còn thúc đẩy người xem thực hiện hành động, thể hiện tiềm năng chuyển đổi cao cho thương hiệu.

Client Name
AI - CHA Cream & Tea
Website
ai-cha.com.vn
Industry
F&B
Services
Digital Media Solution

Nâng tầm thương hiệu
ngay hôm nay!

Xây dựng kế hoạch và phát triển chiến lược Digital Marketing ngay hôm nay.

Trò chuyện với chuyên gia

Hoạt động quản trị tài khoản và quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội đã đem lại tăng trưởng vượt bậc cho Jordan Oral Care về lượng theo dõi và tương tác từ người dùng Facebook & Instagram.

Kết quả chiến dịch đã gia tăng độ nhận diện...

Shinhan Securities Việt Nam được thành lập vào năm 2016....

Givral ra đời vào năm 1950, là thương hiệu bánh...

Triển lãm Thám Tử Lừng Danh Conan là sự kiện...

Tọa lạc tại vị trí trung tâm của thành phố Đà Nẵng, Grand Mercure mang phong cách Pháp hiện đại kết hợp cùng nét kiến trúc thuần Việt tạo nên một tổng thể khách sạn độc đáo. Grand Mercure được quản lý bởi tập đoàn Accor danh tiếng cung cấp...

Carefor là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực dinh...

LIÊN HOAN PHIM NHẬT BẢN (JFF) do Quỹ Giao lưu...

COCOXIM là một thương hiệu nước dừa hàng đầu tại...

Reski Hotpot là mô hình lẩu vừa ra mắt vào...

BMW được thành lập vào năm 1916 tại Đức, ban đầu thương hiệu chuyên sản xuất động cơ máy bay, sau đó đã dấn thân vào thị trường ô tô và xe máy. Trải qua hơn 100 năm không ngừng phát triển, BMW đã khẳng định được vị thế trong...

Ai-CHA được thành lập vào năm 2019 và đã mở...

Với hoạt động quảng cáo trực tuyến trên các nền...

Peugeot là thương hiệu xe lâu đời và nổi tiếng...

Timo là ngân hàng số tiên phong tại Việt Nam,...

Chào bạn
Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua các hình thức bên dưới!
Contact Button Contact Button