Giới thiệu MSB
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải (MSB) được thành lập vào năm 1991, là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam nhận giấy phép hoạt động bởi Ngân hàng Nhà nước.
MSB cung cấp một loạt các dịch vụ tài chính phong phú, từ các sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân như tiết kiệm, vay tín chấp, bảo hiểm, giao dịch ngoại tệ, đến các giải pháp doanh nghiệp như tài trợ thương mại hay quản lý dòng tiền. Nhờ nỗ lực đổi mới và phát triển không ngừng, MSB đã mở rộng mạng lưới toàn cầu, hiện diện tại hơn 50 quốc gia với các vùng lãnh thổ, và duy trì quan hệ ngân hàng đại lý với gần 500 ngân hàng khắp trong và ngoài nước.
Giải pháp – Branding & Performance
Nhằm thúc đẩy người dùng đăng ký online các sản phẩm tài chính của MSB trên nền tảng trực tuyến, CleverAds đã triển khai chiến dịch Performance Branding. Đây là chiến lược được phối hợp hài hoà giữa hoạt động Branding và Performance Marketing nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu đồng thời nỗ lực tạo ra chuyển đổi mong muốn cho doanh nghiệp.
Thông qua Branding, doanh nghiệp sẽ tập trung xây dựng hình ảnh và danh tiếng thương hiệu, từ đó khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ và gia tăng cảm xúc tích cực đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Trong khi đó, mục tiêu của các hoạt động Performance Marketing tập trung vào việc tạo ra chuyển đổi và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu. Để đạt được điều này, doanh nghiệp cần liên tục đo lường, đánh giá, tối ưu và điều chỉnh các nội dung quảng cáo nhằm kích thích khách hàng tiềm năng thực hiện hành động mà doanh nghiệp mong muốn, ví dụ như liên hệ tư vấn, điền form đăng ký, tải ứng dụng hoặc đặt hàng.
Nghiên cứu
Để phát triển được chiến lược Performance Branding hiệu quả, CleverAds đã thực hiện 4 bước gồm: phân tích thông tin, nghiên cứu chiến lược, thực thi chiến dịch và tạo điểm nhấn sáng tạo.
Trong quá trình phân tích thông tin, CleverAds đã tiến hành nghiên cứu thị trường, đối thủ và khách hàng mục tiêu. Đây là bước thiết yếu nhằm thấu hiểu tâm lý khách hàng, đồng thời đánh giá chính xác mức độ cạnh tranh cũng như cơ hội, thách thức trên thị trường. Tiếp đến, để tiếp cận và khuyến khích các đối tượng tiềm năng đưa ra hành động quyết định, CleverAds đã xác định chi tiết User Flow. Đây là thuật ngữ nhằm chỉ hành trình của khách hàng trong một nền tảng cụ thể, từ khi khi tiếp xúc với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến khi đưa ra quyết định mua hàng.
Thực thi
Từ những bước nghiên cứu kỹ lưỡng trên, CleverAds đã đưa ra chiến lược tiếp cận đa kênh (Tiktok, Facebook, Google) phù hợp với từng gói sản phẩm. Trên nền tảng Tiktok, ngân hàng MSB tập trung giáo dục thị trường, khơi gợi sự quan tâm và củng cố niềm tin của nhóm đối tượng trẻ bằng cách tận dụng sự lan toả của các KOL/KOC.
Trong khi đó, tại kênh Facebook, MSB tập trung triển khai hoạt động Performance thông qua các nội dung quảng cáo kèm theo các ưu đãi hấp dẫn nhằm thuyết phục người dùng đăng ký dịch vụ. Để hoạt động Performance hiệu quả, CleverAds đã chú trọng tối ưu đến từng chi tiết từ nội dung, hình ảnh đến hình thức quảng cáo. Quảng cáo sử dụng hai tông màu chủ đạo: cam và xanh dương. Màu cam nổi bật, mang tính chuyển đổi cao và phù hợp với nhận diện thương hiệu, trong khi xanh dương tạo cảm giác tin cậy, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.
Bên cạnh đó, quảng cáo được triển khai đa dạng qua các hình thức như post, album và video nhằm tận dụng ưu điểm của từng loại hình. Post và album giúp MSB cung cấp chi tiết thông tin, trong khi video mang lại khả năng tương tác đáng kể.
Nội dung
CleverAds liên tục nhấn mạnh vào các yếu tố “dễ dàng”, “nhanh gọn”, thuận tiện” nhằm khẳng định MSB giúp giải quyết mọi vấn đề của khách hàng chỉ với vài thao tác qua nền tảng số hoá. Ví dụ như:
- Gói vay linh hoạt giúp giải quyết áp lực tài chính cuối năm nhanh chóng.
- Mở thẻ tích tắc – Hoàn tiền tức khắc.
- Mở thẻ dễ dàng – 1 click vay ngay.
- Mua bảo hiểm sức khỏe online dễ dàng.
Trong quá trình triển khai chiến dịch, CleverAds đã liên tục đo lường hiệu suất quảng cáo, từ chất lượng đầu vào đến đầu ra nhằm tối ưu và linh hoạt phân bổ ngân sách đến các kênh và nội dung mang lại kết quả tốt nhất.
Kết quả
CleverAds đã đạt được tổng 110% KPI chuyển đổi khách hàng đăng ký trên nền tảng trực tuyến cho ba hạng mục: vay tín chấp, thẻ tín dụng và vay doanh nghiệp.
Trong đó, dịch vụ vay tín chấp được quan tâm nhiều nhất với gần 9 nghìn lượt đã đăng ký dịch vụ online trên 52 nghìn lượt nhấp vào quảng cáo. Đối với sản phẩm thẻ tín dụng, dù độ phủ sóng cao với hơn 13 triệu lượt hiển thị và khoảng 113 nghìn lượt click, nhưng hiện MSB mới nhận được hơn 3 nghìn lượt chuyển đổi. CleverAds sẽ tiếp tục đo lường và tối ưu để tăng cường tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm này.
Với giải pháp vay dành cho doanh nghiệp – đối tượng khó để tạo ra chuyển đổi trực tuyến, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, hiện CleverAds đã thu về khoảng 411 lượt chuyển đổi từ hơn 26 nghìn lượt nhấp và khoảng 2,6 triệu lượt hiển thị.