Burger King ra đời vào năm 1954, là một trong những chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng trên thế giới, có trụ sở chính tại Mỹ. Burger King gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2011 và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ trên thị trường Việt Nam.
Giải pháp
Tại thị trường Việt Nam, để có thể cạnh tranh với các đối thủ lớn như KFC, Jollibee, Lotteria, Pizza Hut, Burger King đã thường xuyên ra mắt các sản phẩm mới, hấp dẫn và các ưu đãi giá hời nhằm thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm. Trong chiến dịch lần này, CleverAds đã hợp tác với Burger King nhằm triển khai các hoạt động cho 3 chiến dịch sản phẩm gồm: Cơm Vua Giá Hời, Burger Bò Tràn Phô Mai, Burger Bò Tắm Phô Mai.
Cụ thể, CleverAds đã đảm nhận các hoạt động sau trong khoảng thời gian từ tháng 9/2019 đến tháng 2/2021 :
- Quảng cáo Facebook: CleverAds triển khai đa dạng quảng cáo với mục tiêu tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy chuyển đổi.
- Quản trị Fanpage Burger King: CleverAds hỗ trợ Burger King triển khai nội dung duy trì Fanpage Facebook nhằm luôn hiện diện trong mắt khách hàng.
Theo thống kê của Cốc Cốc tại thị trường Việt Nam, đồ ăn nhanh được tiêu thụ nhiều bởi tệp khách hàng trẻ. Vậy nên, nội dung truyền tải của Burger King được triển khai với giọng điệu trẻ trung như “Cơm Vua nhích lại gần nhau, giải ế mùa Thất Tịch”, “Gật đầu với combo say yes”, “Cơm bò xả ớt cay nồng hợp lòng ngày mưa”, “săn lùng the best burger”
Ngoài ra, hình ảnh quảng cáo có gam màu nổi bật, bắt mắt giúp tạo cảm giác thèm ăn và mang lại sự năng động, tươi vui.
Hơn nữa, giá cả là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt. Vậy nên, Burger King triển khai đa dạng các hình thức ưu đãi nhằm thu hút khách hàng như: tặng quà phiên bản giới hạn, giảm giá, tặng vé xem phim CGV, các combo với giá siêu hời,…
Kết quả
Trong khoảng hơn 1 năm hợp tác, CleverAds đã góp phần nâng cao nhận diện và thúc đẩy chuyển đổi cho thương hiệu Burger King với các hoạt động chạy quảng cáo, chăm sóc Fanpage hiệu quả, cùng nội dung truyền tải sáng tạo, phù hợp với hành vi người tiêu dùng.