BMW được thành lập vào năm 1916 tại Đức, ban đầu thương hiệu chuyên sản xuất động cơ máy bay, sau đó đã dấn thân vào thị trường ô tô và xe máy. Trải qua hơn 100 năm không ngừng phát triển, BMW đã khẳng định được vị thế trong phân khúc xe hơi hạng sang trên toàn thế giới. BMW được biết đến là dòng xa có hiệu suất vận hành vượt trội, tích hợp công nghệ tiên tiến, sở hữu thiết kế sang trọng, tinh tế và chất lượng bền bỉ.
Tại thị trường Việt Nam, BMW được coi là biểu tượng của sự thành công, đẳng cấp và phong cách sống và hiện đang được phân phối, nhập khẩu chính thức bởi doanh nghiệp Thaco.
Giải pháp
Trong giai đoạn từ 2021 – 2023, CleverAds đã đồng hành cùng BMW trên hành trình tăng nhận diện thương hiệu và nâng cao chuyển đổi từ các kênh digital, cụ thể với các dòng xe sau: BMW 5 Series, BMW X3, X4, X5, X6.
Trong phân khúc xe hạng sang tại thị trường Việt Nam, BMW phải cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu xe cao cấp khác như Mercedes, Lexus, Volvo, Porsche và Audi. Trong đó, Mercedes được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam và đặc biệt đây là thương hiệu đã đầu tư nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, giúp họ tận dụng được nhân công giá rẻ và các lợi ích chi phí từ thuế. Từ đó, giá bán của một số xe Mercedes trở nên cạnh tranh hơn. Ngược lại, chi phí sở hữu BMW thuờng cao hơn do chịu nhiều loại thuế, phí nhập khẩu.
Bên cạnh đó, ngành ô tô được dự kiến phát triển tích cực sau khoảng thời gian đối mặt với hậu quả của đại dịch Covid để lại như các hãng xe tạm dừng hoặc giảm sản lượng, sự suy thoái về kinh tế. Đặc biệt, tại Việt Nam, tầng lớp trung lưu đang dần tăng, kéo theo đó là xu hướng chuyển đổi từ ô tô bình dân sang ô tô hạng sang.
Đối mặt trước những thách thức trên,CleverAds đã tập trung thực hiện các hoạt động Digital Media nhằm tăng nhận thức thương hiệu và thúc đẩy khách hàng đăng ký lái thử xe tại 3 showroom gồm: BMW Phú Mỹ Hưng, BMW Sala và BMW Biên Hoà.
CleverAds đã tập trung thực hiện các hoạt động quảng cáo trên Facebook và Google, hai nền tảng tiềm năng có lượng người truy cập đông đảo tại Việt Nam.
Trên nền tảng Google, CleverAds đã triển khai các hoạt động như:
- SEM: SEM là công cụ giúp tăng nhận diện thương hiệu trên trang kết quả tìm kiếm Google dưới hai hình thức SEO và quảng cáo trả phí.
- Google Display Network: Quảng cáo được hiển thị dưới dạng banner trên các trang báo có khách hàng tiềm năng như VTC News, Tri thức & Cuộc sống. Nội dung quảng có tính kêu gọi hành động mạnh mẽ thông qua các cụm từ: “”có giao xe ngay””, “”đăng ký ngay”” và đính kèm trực tiếp số hotline showroom.
Đối với nền tảng Facebook, CleverAds đã thực hiện các hoạt động sau:
- Quảng cáo Engagement: Đây là quảng cáo với mục đích tăng tương tác cho bài viết (like, share, comment).
- Quảng cáo Lead Form: Dạng quảng cáo này cho phép thu thập thông tin khách hàng tiềm năng thông qua form đăng ký được gắn trực tiếp qua bài viết trên Facebook.
- Quảng cáo Click To Mess: Đây là hình thức quảng cáo thúc đẩy khách hàng tiềm năng nhắn tin trao đổi với Fanpage thương hiệu trên Messenger. Quảng cáo Click To Mess sẽ được đính kèm nút điều hướng dẫn đến Messenger khi người dùng nhấp vào.
Về nội dung hình quảng cáo, CleverAds đã khuyến khích và thúc đẩy người dùng chuyển đổi bằng cách tập trung nhấn mạnh yếu tố chi phí như “Ưu đãi 50% lệ phí trước bạ”, “Ưu đãi giá lớn chỉ từ…”
Kết quả
Trong chiến dịch lần này, CleverAds đã thành công hỗ trợ BMW tại thi trường Việt Nam tăng nhận diện thương hiệu đồng thời thúc đẩy các khách hàng tiềm năng tham gia chương trình lái xe trải nghiệm.
Showroom Biên Hoà đã ghi nhận kết quả vượt trội trong 6 tháng triển khai chiến dịch với 3,341 lượt chuyển đổi trong tổng 46,275 lượt nhấp.
Bên cạnh đó, showroom BMW Sala cũng ghi nhận kết quả tốt chỉ sau 4 tháng với hơn 1000 lượt chuyển đổi trên 110,792 lượt nhấp. Đối với BMW Phú Mỹ Hưng, hiện quảng cáo nhận đã nhận được nhiều sự quan tâm và thu hút khách hàng với hơn 18 triệu lượt hiển thị và hơn 2 triệu lượt tiếp cận.
Tuy nhiên, hiện lượt chuyển đổi của quảng cáo mới đạt 347 trên 354,160 lượt nhấp. CleverAds sẽ đo lường và phân tích để tối ưu hiệu quả quảng cáo.