Peugeot là thương hiệu xe lâu đời và nổi tiếng tại Pháp, có lịch sử gần 215 năm. Xe Peugeot gây ấn tượng với thiết kế Châu Âu hiện đại, thể thao, mạnh mẽ. Thương hiệu cung cấp nhiều dòng xe khác nhau như Sedan, SUV, Hatchback, MPV, phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng.
Peugeot chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2013, khi THACO AUTO ký kết thỏa thuận chuyển giao công nghệ và phân phối độc quyền. Mặc dù phải cạnh tranh với các thương hiệu cùng phân khúc lâu đời khác như Toyota, Huyndai, Honda, hay Mitsubishi, Peugeot đã dần khẳng định được vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng Việt Nam.
Giải pháp – Digital Media
Trong chiến dịch này, CleverAds đã hỗ trợ Thaco gia tăng nhận diện các dòng xe Peugeot đồng thời thúc đẩy đối tượng tiềm năng đăng ký lái thử tại hai showroom Peugeot Biên Hoà và Peugeot Trường Chinh. Chiến dịch được triển khai từ năm 2019 – 2023, tập trung quảng bá các dòng xe mới nhất gồm Peugeot 2008, 3008, 5008 và Traveller.
Tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn 2019 – 2023, Peugeot phải đối mặt với các thách thức sau:
- Sự thống trị thị trường của các hãng ô tô Nhật Bản và Hàn Quốc nhờ mức giá phải chăng và chi phí bảo chì thấp trong phân khúc giá tầm trung.
- Khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra vào khoảng những năm 2019 – 2021.
- Lạm phát toàn cầu vào năm 2023 khiến nhiều gia đình phải cắt giảm chi tiêu.
CleverAds đã tập trung thực hiện các hoạt động quảng cáo trên hai nền tảng Google và Facebook.
Trên nền tảng Google, CleverAds đã triển khai hoạt động SEM và GDN với mục đích gia tăng sự hiện diện của thương hiệu trên các mạng lưới Google như: trang kết quả tìm kiếm, các trang báo mạng điện tử và các nền tảng liên kết với Google.
Trong khi đó, trên nền tảng Facebook, CleverAds đã triển khai các hoạt động sau để tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy chuyển đổi:
- Sử dụng Facebook Engagement Ads, đây là quảng cáo có mục đích tăng lượt like, share, comment cho các bài viết.
- Triển khai Facebook Reach Ads nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu bằng cách hiển thị quảng cáo tới nhiều người nhất có thể.
- Thực thi quảng cáo Lead Form nhằm thu thập thông tin khách hàng tiềm năng trực tiếp qua form đăng ký tại quảng cáo Facebook.
- Thực hiện quảng cáo Lead Mess nhằm thúc đẩy khách hàng liên hệ nhắn tin với Facebook Fanpage của thương hiệu.
Nội dung quảng cáo mang yếu tố chuyển đổi cao khi liên tục được CleverAds lồng ghép các yếu tố lợi ích hướng về khách hàng như: “Tặng 50% phí trước bạ”, “ưu đãi lên đến 50 triệu đồng”, “tặng 1 năm bảo hiểm vật chất”, “hỗ trợ trả góp đến 80% với lãi xuất thấp”,…
Kết quả
- Đối với các quảng cáo hướng đến chuyển đổi tại showroom Biên Hoà, CleverAds đã tiếp cận được thành công gần 400,000 đối tượng, trong đó đã thu hút 47,148 người nhấp để tìm hiểu thêm và thuyết phục được gần 1000 khách hàng tiềm năng liên hệ đăng ký lái thử xe.
- Trong khi đó, các quảng cáo trong khu vực showroom Trường Chinh đã tiếp cận được khoảng 476,150 người và thu hút được 94,103 lượt nhấp. Tuy nhiên, tỉ lệ chuyển đổi mới đạt được 212 người và cần được tối ưu hơn.