Peugeot

Case Study | Digital Media Solution | Oto/Xe Máy

Peugeot là thương hiệu xe lâu đời và nổi tiếng tại Pháp, có lịch sử gần 215 năm. Xe Peugeot gây ấn tượng với thiết kế Châu Âu hiện đại, thể thao, mạnh mẽ. Thương hiệu cung cấp nhiều dòng xe khác nhau như Sedan, SUV, Hatchback, MPV, phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng.

Peugeot chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2013, khi THACO AUTO ký kết thỏa thuận chuyển giao công nghệ và phân phối độc quyền. Mặc dù phải cạnh tranh với các thương hiệu cùng phân khúc lâu đời khác như Toyota, Huyndai, Honda, hay Mitsubishi, Peugeot đã dần khẳng định được vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng Việt Nam.

Giải pháp – Digital Media

Trong chiến dịch này, CleverAds đã hỗ trợ Thaco gia tăng nhận diện các dòng xe Peugeot đồng thời thúc đẩy đối tượng tiềm năng đăng ký lái thử tại hai showroom Peugeot Biên Hoà và Peugeot Trường Chinh. Chiến dịch được triển khai  từ năm 2019 – 2023, tập trung quảng bá các dòng xe mới nhất gồm Peugeot 2008, 3008, 5008 và Traveller.

Tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn 2019 – 2023, Peugeot phải đối mặt với các thách thức sau:

  • Sự thống trị thị trường của các hãng ô tô Nhật Bản và Hàn Quốc nhờ mức giá phải chăng và chi phí bảo chì thấp trong phân khúc giá tầm trung.
  • Khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra vào khoảng những năm 2019 – 2021.
  • Lạm phát toàn cầu vào năm 2023 khiến nhiều gia đình phải cắt giảm chi tiêu.

CleverAds đã tập trung thực hiện các hoạt động quảng cáo trên hai nền tảng Google và Facebook.

Trên nền tảng Google, CleverAds đã triển khai hoạt động SEM và GDN với mục đích gia tăng sự hiện diện của thương hiệu trên các mạng lưới Google như: trang kết quả tìm kiếm, các trang báo mạng điện tử và các nền tảng liên kết với Google.

Trong khi đó, trên nền tảng Facebook, CleverAds đã triển khai các hoạt động sau để tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy chuyển đổi:

  • Sử dụng Facebook Engagement Ads, đây là quảng cáo có mục đích tăng lượt like, share, comment cho các bài viết.
  • Triển khai Facebook Reach Ads nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu bằng cách hiển thị quảng cáo tới nhiều người nhất có thể.
  • Thực thi quảng cáo Lead Form nhằm thu thập thông tin khách hàng tiềm năng trực tiếp qua form đăng ký tại quảng cáo Facebook.
  • Thực hiện quảng cáo Lead Mess nhằm thúc đẩy khách hàng liên hệ nhắn tin với Facebook Fanpage của thương hiệu.

Nội dung quảng cáo mang yếu tố chuyển đổi cao khi liên tục được CleverAds lồng ghép các yếu tố lợi ích hướng về khách hàng như: “Tặng 50% phí trước bạ”, “ưu đãi lên đến 50 triệu đồng”, “tặng 1 năm bảo hiểm vật chất”, “hỗ trợ trả góp đến 80% với lãi xuất thấp”,…

Kết quả

Qua chiến dịch này, CleverAds đã góp phần xây dựng nhận diện thương hiệu Peugeot tại Việt Nam cũng như nâng cao tỉ lệ khách hàng tiềm năng có mong muốn tham gia trải nghiệm lái thử xe. Cụ thể kết quả tại hai showroom như sau:
  • Đối với các quảng cáo hướng đến chuyển đổi tại showroom Biên Hoà, CleverAds đã tiếp cận được thành công gần 400,000 đối tượng, trong đó đã thu hút 47,148 người nhấp để tìm hiểu thêm và thuyết phục được gần 1000 khách hàng tiềm năng liên hệ đăng ký lái thử xe.
  • Trong khi đó, các quảng cáo trong khu vực showroom Trường Chinh đã tiếp cận được khoảng 476,150 người và thu hút được 94,103 lượt nhấp. Tuy nhiên, tỉ lệ chuyển đổi mới đạt được 212 người và cần được tối ưu hơn.
Client Name
Peugeot
Industry
Automobile

Nâng tầm thương hiệu
ngay hôm nay!

Xây dựng kế hoạch và phát triển chiến lược Digital Marketing ngay hôm nay.

Trò chuyện với chuyên gia

Hoạt động quản trị tài khoản và quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội đã đem lại tăng trưởng vượt bậc cho Jordan Oral Care về lượng theo dõi và tương tác từ người dùng Facebook & Instagram.

Kết quả chiến dịch đã gia tăng độ nhận diện...

Shinhan Securities Việt Nam được thành lập vào năm 2016....

Givral ra đời vào năm 1950, là thương hiệu bánh...

Triển lãm Thám Tử Lừng Danh Conan là sự kiện...

Tọa lạc tại vị trí trung tâm của thành phố Đà Nẵng, Grand Mercure mang phong cách Pháp hiện đại kết hợp cùng nét kiến trúc thuần Việt tạo nên một tổng thể khách sạn độc đáo. Grand Mercure được quản lý bởi tập đoàn Accor danh tiếng cung cấp...

Carefor là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực dinh...

LIÊN HOAN PHIM NHẬT BẢN (JFF) do Quỹ Giao lưu...

COCOXIM là một thương hiệu nước dừa hàng đầu tại...

Reski Hotpot là mô hình lẩu vừa ra mắt vào...

BMW được thành lập vào năm 1916 tại Đức, ban đầu thương hiệu chuyên sản xuất động cơ máy bay, sau đó đã dấn thân vào thị trường ô tô và xe máy. Trải qua hơn 100 năm không ngừng phát triển, BMW đã khẳng định được vị thế trong...

Ai-CHA được thành lập vào năm 2019 và đã mở...

Với hoạt động quảng cáo trực tuyến trên các nền...

Peugeot là thương hiệu xe lâu đời và nổi tiếng...

Timo là ngân hàng số tiên phong tại Việt Nam,...

Chào bạn
Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua các hình thức bên dưới!
Contact Button Contact Button